Thiet ke web

Ngừng lướt facebook, những điều kì diệu sau sẽ xảy đến

Tốn quá nhiều thời gian cho Facebook, bạn sẽ lỡ mất nhiều điều quý giá.

1. Não bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn

Khi bạn mãi chôn vùi vào thế giới facebook, bạn sẽ không hề để ý đến môi trường xung quanh. Bạn vẫn sẽ ra ngoài và tiếp xúc với mọi người nhưng lúc nào cũng phải kè kè chiếc điện thoại bên mình. Bạn dần trở nên ù lì, vô cảm và hững hờ với những gì diễn ra trước mắt mình. Nhưng nếu bạn buông chiếc điện thoại xuống và ít quan tâm đến facebook hơn, bạn sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn.


2. Bạn sẽ hoàn thành nhiều công việc hơn

Kẻ thù lớn nhất của chúng ta có lẽ là mạng xã hội khi ta quá lệ thuộc và dễ bị nó chi phối. Thời gian trôi qua quá nhanh và dường như một ngày 24 giờ không bao giờ là đủ khi cứ cách 10, 15 phút là chúng ta lại kiểm tra facebook một lần. Hãy kiềm chế bản thân mình lại một chút, bạn sẽ nhận ra rằng thì ra mình cũng được việc phết khi có thể hoàn thành nhiều việc hơn bình thường.


3. Bạn có thể tập trung vào nhiều thứ bổ ích khác

Bạn đang phí khá nhiều thời gian chỉ để lướt facebook xem bạn bè khắp bốn phương đang làm gì, có gì vui… Nhưng bạn có biết bạn đang lãng phí những điều quý giá trong cuộc sống, những mối quan hệ cần được nuôi dưỡng. 


4. Bạn sẽ nhận ra rằng nút “like” thật ra rất vô nghĩa

Nếu bạn nghĩ rằng họ “like” vì họ thật sự thích dòng trạng thái mà bạn mới đăng tải thì bạn đã lầm to rồi đấy. Nút “like” chỉ là thủ tục cho thấy họ thấy và nhận thức được sự hiện diện của dòng trạng thái đó. 

5. Bạn sẽ thoát khỏi những kẻ chuyên soi mói

Đặc biệt khi bạn là con gái thì khả năng lọt vào tầm ngắm của những kẻ chuyên đi soi mói càng cao. Họ phán xét, đàm tếu về bạn thông qua những bức ảnh, dòng trạng thái mà bạn đăng tải hằng ngày. Vậy thì hãy hạn chế sử dụng facebook lại, cuộc sống của bạn sẽ ít được chú ý hơn.


6. Bạn sẽ hài lòng hơn với những gì mình hiện có

Khi nhìn thấy cuộc sống hào nhoáng, thành công của bạn bè trên facebook, bạn sẽ không khỏi ganh tị và chỉ trích bản thân mình nhiều hơn. Họ toàn diện đồ hàng hiệu, ra vào những nơi sang trọng còn cuộc sống của bạn thì thật nhàm chán. Ngừng quan tâm đến những gì người khác đạt được, bạn sẽ hài lòng với bản thân hơn.

7. Bạn sẽ nhận ra ai mới là bạn thật sự

Nếu bạn cho rằng những người chăm chỉ “like” ảnh và những dòng cập nhật trạng thái của bạn thật sự để tâm và chú ý đến bạn thì bạn đã lầm rồi. Đó chỉ là những khoảnh khắc nhất thời, vì họ chỉ mất khoảng 45 giây để làm những điều đấy và đôi khi chỉ là “thủ tục” mà thôi. Bạn tốn quá nhiều thời gian cho thế giới ảo mà quên mất rằng những mối quan hệ thật sự ngoài kia đã lâu bạn chưa vun đắp.


Nguồn: Lifehack
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét