Thiet ke web

Khoảng cách có làm chúng ta xa nhau?

Anh và em yêu xa. Em có biết không, trước giờ anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu xa như vậy. Người ta hay nói, khoảng cách sẽ làm mất dần cảm xúc với nhau, yêu nhau chỉ còn là trách nhiệm với nhau khi cảm xúc đã "chai sạn". Anh cũng đã từng tin như thế. Và anh sợ, khi tài xế trong những chuyến đi chơi không phải anh, khi những giọt nước mắt không phải anh lau, khi em cô đơn bờ vai anh không còn gần ở đó, khi em lạnh thì hơi ấm của anh không thể truyền xa 6000 cây số...

Một tối Thứ 4, 19h45p một tin nhắn bất ngờ "Em xin lỗi, em phải sang Úc du học 4 năm". Em sợ tôi buồn, em sợ tôi đau, em không nói, em âm thầm ra đi như thế. Hụt hẫng, đau buồn, chơi vơi. Chuyến bay 20h30 đã cất cánh. Mang em xa tôi 6000km.

Khoảng cách có làm chúng ta xa nhau?
Khoảng cách có làm chúng ta xa nhau?
Mọi chuyện bắt đầu như thế. Anh và em yêu xa. Em có biết không, trước giờ anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ yêu xa như vậy. Người ta hay nói, khoảng cách sẽ làm mất dần cảm xúc với nhau, yêu nhau chỉ còn là trách nhiệm với nhau khi cảm xúc đã "chai sạn". Anh cũng đã từng tin như thế. Và anh sợ, khi tài xế trong những chuyến đi chơi không phải anh, khi những giọt nước mắt không phải anh lau, khi em cô đơn bờ vai anh không còn gần ở đó, khi em lạnh thì hơi ấm của anh không thể truyền xa 6000 cây số, anh sợ lắm em à. Nhưng anh không được chấp nhận những điều đó. Anh không thể thua cái tên khoảng cách đó được, nếu anh yếu đuối như thế thì anh đã không xứng đáng với tình yêu mình dành cho nhau.

Giờ đây khi khoảng cách đã là điều bắt buộc, thì anh lại phải càng có niềm tin lớn hơn nữa vào tình yêu của đôi ta. Anh tin mình phải cùng nhau vượt qua thử thách này. Và anh luôn tin tương lai chúng ta không phải do khoảng cách hay một ai đó sắp đặt mà phải do chính chúng ta tạo dựng.


Em có biết không, cứ mỗi lần thấy tin nhắn "em nhớ anh" là lòng anh đau thắt lại, anh ước gì mình có thể được ôm em ngay lúc đó. Những tin nhắn, những đoạn video call, có thể luôn hiệu quả nhưng không tài nào xoa dịu nổi cảm xúc của 2 trái tim đang da diết cách xa. Em à, mình hãy luôn vững vàng, hãy luôn vẹn nguyên tình yêu dành cho nhau nhé. Cứ một ngày trôi qua là mình lại gần nhau thêm 1 ngày, mong ngày về một nhà cùng em.

Sài Gòn, đêm nay lại dài.........
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét