Thiet ke web

7 dấu hiệu chứng minh bạn đang sở hữu mối quan hệ đáng trân trọng

Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ: tình cảm, công việc, xã hội… thế nhưng không phải mối quan hệ nào cũng thật sự tốt. Vậy làm sao để xác nhận lại mối quan hệ mà bạn đang có là một mối quan hệ vui vẻ, công bằng?

1. Bạn có những khoảnh khắc hạnh phúc nhiều hơn là buồn bã.


Khi bạn đang có một mối quan hệ tốt đẹp nào đó như là tình bạn hay tình yêu, chắc chắn nó phải khiến bạn cảm thấy vui vẻ, thực sự vui vẻ. Dù đôi khi, chính bạn hoặc người kia có vài tính cách khiến đối phương phải vò đầu bứt tóc. Nhưng sau cùng, cả hai bạn đều vì nhau mà chấp nhận những tính cách khó chịu của người bên cạnh để tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp này. Nếu bạn đang có một mối quan hệ cứ khiến cho bạn phải mệt mỏi, băn khoăn hay bất lực, cách tốt nhất chính là rời bỏ nó.

2. Bạn không phải cố gắng và làm hài lòng đối phương.


Nếu bạn là người cứ luôn phải nhượng bộ về mọi chuyện trong một mối quan hệ, đó có thể là do đối phương đã tìm được cách kiểm soát hay điều khiển được bạn. Không một ai có trách nhiệm phải nhường nhịn, luôn làm hài lòng người kia trong một mối quan hệ chỉ vì để cho đối phương được vui vẻ và thỏa mãn. Đó hoàn toàn không phải là cách tốt để duy trì một mối quan hệ vì đôi khi, bạn có thể làm tổn thương cả cảm xúc của chính mình nữa.

3. Bạn có thể tự do làm mọi thứ mà mình muốn.


Không phải ai khác mà chính bạn là người làm chủ cuộc sống của mình. Và bất cứ khi nào bạn muốn đi uống cà phê cùng cô bạn thân, mua một thỏi son đắt tiền, hay sang nhà cô chị họ và coi phim cùng cô nàng từ sáng đến tối, thì bạn đều hoàn toàn có thể làm được. Bạn không cần phải xin phép một người nào đó để được "cấp quyền cho đi chơi". Bạn có thể thông báo: "Anh, tối nay em đi chơi với bạn một chút nhé." vì tôn trọng, chứ không phải là hỏi sự cho phép của người đó.

4. Bạn không bị nghi ngờ về việc… ngoại tình.


Trong chuyện tình yêu, người đó không hề tỏ ra quá tò mò hay thậm chí là nổi cơn ghen chỉ vì vài tin nhắn bông đùa được gửi đến điện thoại hoặc facebook của bạn. Bởi điều này chỉ thể hiện sự thiếu tin tưởng mà nửa kia dành cho bạn mà thôi. Một mối quan hệ không có sự tin tưởng sẽ chẳng thể đi đến đâu được cả.

5. Không ai cố ý làm bạn tổn thương.


Những người thực sự yêu thương bạn, họ sẽ không bao giờ làm hại hay tổn thương bạn. Bạn không phải lo lắng hay sợ hãi về việc bị tổn thương trong một mối quan hệ. Đôi khi, bạn bè hoặc người yêu có thể vô tình nói ra điều gì đó khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Hãy tự hỏi rằng họ thực sự không cố ý, hay quả thật họ muốn khiến bạn tổn thương? Bạn có thể tự tìm câu trả lời mà.

6. Bạn được tôn trọng.


Trong mối quan hệ tình cảm bạn bè hay yêu đương nam nữ, việc tôn trọng nhau là yếu tố quan trọng hàng đầu. Mỗi người đều có riêng một giới hạn yêu ghét rõ ràng. Nếu đối phương lại cứ đi quá những giới hạn mà bạn đã đặt ra, như liên tục nói điều gì đó mà bạn không thích nghe, hoặc cho phép mình lớn tiếng trước mặt bạn, dù bạn đã bảo mình không thích như vậy, thì rõ ràng họ đang không tôn trọng bạn. Một người bạn, người yêu lí tưởng là người không bao giờ đi quá giới hạn chịu đựng của bạn, mà phải luôn thấu hiểu và trân trọng những quyết định của bạn.

7. Bạn và đối phương luôn nỗ lực cùng nhau hoàn thành việc chung.


Một cây cầu chỉ kiên cố khi được xây dựng cân bằng từ cả hai phía. Mối quan hệ của bạn và một người cũng tương ứng với nguyên lí này. Bạn đối xử tối với họ và họ cũng đối xử tốt với bạn, đây là một dấu hiệu rất tốt để nhận ra mối quan hệ của mình tích cực hay tiêu cực. Khi bất cứ một vấn đề nào đó phát sinh, cả hai bạn đều cố gắng để giải quyết vấn đề đó cùng nhau chứ không phải chỉ một người sửa chữa, còn một người thì tiếp tục phá hoại.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét