Thiet ke web

Cho những mối quan hệ đã lâu...

Khi người ta đã bước bên nhau quá lâu, họ chẳng còn thiết tha như những buổi ban đầu. Khi người ta đã bên cạnh nhau trong một khoảng thời gian khá dài, họ không còn cảm giác tim đập mạnh - chân run khi nghĩ về nhau.Trong mối quan hệ có tuổi đó, đã có lúc người ta tưởng chừng như đã hết yêu.

Khi người ta đã bước bên nhau quá lâu, họ chẳng còn thiết tha như những buổi ban đầu. Khi người ta đã bên cạnh nhau trong một khoảng thời gian khá dài, họ không còn cảm giác tim đập mạnh - chân run khi nghĩ về nhau. Cảm giác nhớ nhung, suốt ngày luôn nghĩ về người đó cũng chẳng còn. Đoạn đường đi lâu ngày sẽ có lối mòn quen thuộc. Người ta bên nhau cũng vậy, điều tồn tại ở họ trong một mối quan hệ đã lâu đó là cảm giác - thói quen. Người ta bắt đầu trưởng thành hơn, họ nhận ra yêu nhau không phải là suốt ngày bám lấy nhau. Họ bắt đầu cho nhau những khoảng riêng, họ cho nhau tự do nhiều hơn.


Trong một mối quan hệ đã lâu, hạnh phúc với họ là sự quan tâm, ấm áp. Họ dành cho nhau những hành động thực sự, chứ không phải chỉ một lời hỏi han qua câu nói. Giữa họ vẫn tồn tại thứ tình cảm đầy yêu thương, ngọt ngào nhưng không còn phô trương và ồn ào như trước. Không còn trách móc hay hờn dỗi khi những dòng tin nhắn vẫn chưa trả lời, dần ít cuộc gọi đi. Giữa một mối quan hệ đã lâu, họ chẳng còn ầm ĩ, cãi vã như lúc đầu, những giận hờn, trách khứ họ cứ thế mà đem vào im lặng. Và dần thắc mắc: "Giữa chúng ta sao lại nhạt nhòa đến vậy?"


"Còn lại gì hả anh, khi chúng ta đang trôi về hai lối.

Ở nơi đó, người có nhớ về em - người con gái luôn cùng anh trên những đoạn đường dài. Có phải rằng ta bên nhau quá lâu, nên chẳng còn thấy vui để tiếp tục. Có phải rằng ta đã đi quá xa, thế nên người mỏi mệt. Đoạn đường dài đi lâu ngày rồi thì ai cũng chán chường và không còn đủ sức, em biết mà! Cớ sao con tim vẫn cứ dại khờ đến thế.

Khi cả hai cùng rơi vào im lặng. Anh - tìm người con gái khác nói chuyện để vui hơn; cô ấy chia sẻ cùng anh những khó khăn, bực dọc mà em đã gây ra; cô ấy làm cho anh cười nhiều hơn trong những ngày ta lặng im như thế. Nếu có ai đó hỏi em "Có vui không?" em hứa sẽ cười và cảm ơn vì cô ấy đã thay em làm anh vui hơn trong những ngày hai ta đang mỏi mệt. Lặng im, em đi tìm cho mình những khoảng không để thấy mình yên bình."


"Im lặng không phải là ngừng yêu thương, nhưng yêu thương đến mấy nếu cứ im lặng rồi cũng sẽ nhạt nhòa"

Trong mối quan hệ có tuổi đó, đã có lúc người ta tưởng chừng như đã hết yêu. Họ mệt mỏi khi cứ phải suy nghĩ rất nhiều, liệu rằng có phải đã đến lúc kết thúc, đã đến lúc phải giải thoát cho nhau, cho nhau tự do, cho cuộc sống bớt phiền hà khi cứ làm khổ nhau trong những lần cãi vã. Họ bỏ rơi nhau, không quan tâm, không lo lắng, họ không chia tay mà chỉ là im lặng. Họ xa nhau trong 1 ngày, 2 ngày.... Trong vô thức, họ chợt nhớ về nhau, bao cảm xúc cứ ùa về mà không chút do dự.

Trong một mối quan hệ đã lâu, điều tồn tại giữa họ là thói quen khó bỏ, là trách nhiệm, là cả sự hi sinh. Thực ra, tim họ vẫn còn yêu nhiều lắm, chỉ là cách thể hiện khác đi khiến cho họ nản lòng. Rồi họ kịp nhận ra hạnh phúc chỉ đẹp khi ở thuở ban đầu. Bao sóng gió vẫn chẳng thể cách xa, cớ sao lại cứ dày vò nhau như vậy. Hạnh phúc là khi có thể cùng một người đi hết một con đường, chứ không phải là dừng lại đợi một người khác nữa cùng đi. Thế nên, những ai đang có một mối quan hệ có tuổi, hãy trân trọng nhé. Không dễ gì tìm được một người biết chấp nhận và chịu đựng bao nhiêu sự ương bướng, ích kỷ của bạn lâu như vậy đâu.
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét