Thiet ke web

Bạn sẽ làm gì khi bị người ấy ngỏ lời chia tay?

Rồi khi tuổi của chúng ta dần lớn hơn rồi, không còn là những cô gái, chàng trai trẻ nữa. Những mối quan hệ càng ít đi. Không còn là cô gái hay giận dỗi, chẳng phải chàng trai thích cảm giác chinh phục rồi nhanh chán. Khi đó, không còn tình yêu ồn ào, lặng lẽ bên cạnh nhau, quan tâm, chia sẻ. Lời chia tay không còn dễ nói nữa, vì bạn không muốn mất một người như vậy..một người luôn bên cạnh bạn trước những sóng gió trong cuộc sống. Nếu bạn có được người đó rồi, xin đừng để họ rời đi.

Cảm giác bối rối nhất khi yêu có lẽ là lúc bạn nhận lời tỏ tình của ai đó. Còn đau nhất.. hẳn là khi bị người đó phản bội. Còn bối rối và đau.. hẳn là khi bạn nghe người yêu nói rằng anh ta/cô ta muốn chia tay. Hẳn là bối rối.. vì không biết nên không đồng ý để níu giữ hay đồng ý để buông tay. Hẳn là đau.. vì người ta muốn kết thúc mọi thứ với mình, dẹp bỏ đi những gì mà hai người đã trải qua, vui có, buồn có nhưng cũng là những kỉ niệm đẹp mà bạn vốn nghĩ rằng nó rất đáng quý đối với cả hai.


Không ai có thể cho bạn một lời khuyên rằng bạn phải chấp nhận hay tiếp tục cố gắng duy trì mối quan hệ kia cả. Hoàn cảnh của bạn như thế nào sẽ cho bạn câu trả lời tương ứng với những khúc mắc của cả hai. Có thể còn cứu vãn được hay không, tự bản thân chúng ta đều nhìn ra được, chấp nhận sự bất lực đó hay cứ mãi níu kéo trong vô vọng đều phụ thuộc vào cách nhìn nhận của bản thân ta.

Thường thì con gái sẽ thỏa hiệp, con trai lại chọn kiên trì thuyết phục người kia. Con gái hay cứ suy nghĩ, mình là con gái, nếu người kia không cần mình nữa thì không nên cưỡng cầu, sao mình phải hạ mình giữ lấy anh ta. Còn với con trai, vì cô gái của anh ta hay giận dỗi rồi đòi chia tay chứ không phải vì không cần anh ta nữa, nên vẫn muốn níu lấy và dỗ dành.. Tình yêu của tuổi trẻ thường là như vậy.


Nhưng với một góc độ nào đó, bản thân tôi có một nguyên tắc. Nếu người kia đã chọn chia tay thì tôi sẽ đồng ý. Bởi khi nói ra điều đó, họ đã chọn việc mất đi tôi và sống tiếp cùng một ai đó trong tương lai. Tương tự, nếu tôi đang thích một người, người đó cũng có những người khác yêu thích và anh ấy/cô ấy chọn một trong những người đó. Thì sau này dù thế nào tôi cũng sẽ không chọn cô ấy. Ừ vì tôi không muốn mình ở sau một ai đó trong lòng người mà tôi chọn đi cùng trong cuộc sống nghiệt ngã này. Nói tôi bảo thủ cũng được, ích kỉ cũng được. Anh ấy/cô ấy đã không luôn chọn tôi thì liệu sau đó anh ta/cô ta có tiếp tục bỏ tôi ở lại để bên cùng người khác không?


Rồi khi tuổi của chúng ta dần lớn hơn rồi, không còn là những cô gái, chàng trai trẻ nữa. Những mối quan hệ càng ít đi. Không còn là cô gái hay giận dỗi, chẳng phải chàng trai thích cảm giác chinh phục rồi nhanh chán. Khi đó, không còn tình yêu ồn ào, lặng lẽ bên cạnh nhau, quan tâm, chia sẻ. Lời chia tay không còn dễ nói nữa, vì bạn không muốn mất một người như vậy..một người luôn bên cạnh bạn trước những sóng gió trong cuộc sống. Nếu bạn có được người đó rồi, xin đừng để họ rời đi.

Xem thêm những bài viết khác:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét