Thiet ke web

Cuộc đời có mấy đâu? Hãy cứ cười khi bạn vẫn còn có thể!

Bạn đang buồn chán vì cuộc sống không như ý, bạn cảm thấy cô đơn vì đến giờ vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai, bạn đau đầu cho một loạt kì thi căng thẳng phía trước..? Ồ thôi nào tuổi trẻ có mấy khi đâu tại sao phải lãng phí tuổi xuân của mình trong ủ dột thế hoặc nếu bạn không còn trẻ đi nữa thì ít ra bạn cũng đã ít nhất có những khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời phải không?


Tôi là một đứa khá hướng nội thậm chí là lầm lì, ít nói trước đám đông thế nhưng sau những chuỗi ngày liên tục sông thu mình trong cái vỏ ốc của bản thân tôi thấy nó là khoảng lãng phí nhất trong cuộc đời mình. Cách đây ít lâu tôi phải vào viện K khám bệnh, chắc hẳn nhiều bạn đã từng nghe nói rằng đó là nơi chữa trị các bệnh liên quan đến ung thư, ở đấy chỉ có những con người đang từng ngày chiến đấu với căn bệnh mà đến y khoa cũng bó tay, trước khi đi tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần cho một khung cảnh hỗn loạn những người là người nơi xung quanh chỉ toàn là con người với những cái đầu trọc và dáng người liêu xiêu sau mỗi đợt xạ trị.

Thế nhưng chỉ một vài tiếng ở đây đã thay đổi toàn bộ suy nghĩ của tôi, tôi thấy ở đây có những con người hết sức thật thà, giản dị họ ngồi bệt thành từng hàng trong dãy hành lang chật hẹp nhưng rất trật tự và tuyệt đối không có chuyện chen lấn người vào sau người vào trước, họ giúp nhau đi mua đồ, hướng dẫn tận tình cho những và luôn có một thái độ vô cùng lạc quan dù có phải đang đối diện với căn bệnh gì đi nữa, họ đón nhận chúng một cách bình thản và với những người bệnh nhân lâu năm trong đây dường như ung thư chỉ là một thứ cảm mạo đơn giản - một phần lành mạnh trong cuộc sống của mình.


Đương nhiên không phải ai cũng có bản lĩnh đón nhận chúng một cách thản nhiên như vậy thế nhưng tôi có thể cảm nhận được hơi ấm tình người, những nghị lực sống phi thường vẫn còn tồn tại rất nhiều xung quanh cuộc sống chúng ta. Và dù với bất kì mục đích nào đi chăng nữa thì chắc chắn cuộc sống của mỗi người đều có một ý nghĩa nhất định với ai đó, vì vậy hãy dừng ngay sự than vãn về cuộc đời và đừng lãng phí thời gian quý báu thêm nữa.




Khi phải đối diện với những mệt mỏi của cuộc sống tôi thường có thói quen dành cho bản thân mình những phút lặng cần thiết, thưởng thức vài bài hát nhẹ nhàng nhắm mắt lại để tua lại những khoảnh khắc của một ngày rồi xóa sạch hết những điều không vui đi mỉm cười thật tươi cho một ngày mới bắt đầu.Hãy để bản thân mình thật mạnh mẽ trước mọi sóng gió, mỗi khi bỏ cuộc hãy nghĩ đến lí do khiến bạn bắt đầu và nếu nó thật sự cần thiết hãy cố gắng hoàn thành nó còn không thì tốt nhất bạn nên buông bỏ, đôi khi bỏ cuộc cũng là một việc làm dũng cảm.

Và đừng quên cười thật nhiều lên, tôi biết nghe có vẻ điên rồ nhưng bản thân tôi thấy khi đối diện với mọi việc với một thái độ tích cực thì thành công đã ở trong tay bạn 50% rồi hơn nữa chẳng phải vẫn có câu:" Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" sao bây giờ dễ gì kiếm được thứ thuốc diệu kì như thế với giá miễn phí nữa tội gì mà không tận dụng. Cứ vui, cứ hết mình cho những tháng ngày còn tồn tại đi đừng để sau này phải hối hận vì những tháng ngày đã " sống hoài sống phí".
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét