Thiet ke web

Dù nắng to hay bão lũ, người khổ nhất mãi mãi vẫn chỉ là...

Trời nắng nóng đến mức rang cơm được ngoài sân, trời mưa lũ thì nước dâng ngập tới mép giường, nơi ở biến thành ao thả cá… là nỗi khổ chỉ sinh viên "thấu" nhất.

Nói đời sinh viên khổ nhất có lẽ chẳng sai, những ngày nắng nóng như đổ lửa chỉ có sinh viên phải ở trong căn phòng trọ, phòng kí túc xá kín mít, tối như bưng, nóng hừng hực với mật độ dân số "đông như kiến cỏ", 6-8 con người trong “cái chuồng” chỉ vỏn vẹn mấy mét vuông khiến người lúc nào cũng toát mồ hôi hạt dù quạt có chạy đều 24/24.

Rồi éo le thay, khi người người tìm đến quán cafe ngồi điều hòa tránh nóng, hay chôn chân trong phòng cho râm mát thì sinh viên lại phải ngồi đội nắng đội nóng giữa trưa hè rang cơm bằng nhiệt độ ngoài trời vì hết tiền, hết gas. Cơm vừa mang ra vài phút đã thấy xèo xèo, nổ tanh tách, huống chi là người trần mắt thịt ngồi phơi nắng. Lúc cơm chín vàng ruộm cũng là lúc các cô cậu sinh viên thành con “tôm luộc”, cháy da cháy thịt vì nắng nóng mùa hè.

Sinh viên phải rang cơm giữa trưa nắng như đổ lửa vì không còn tiền đổi gas (ảnh Beat).

Là người tha hương, nhìn cảnh sinh viên phải cởi trần rang cơm giữa trời nắng 40 độ C, Lưu Hoàng Tín cảm thấy do dự cho dự định về thăm quê hương miền Bắc: “Tính về bắc chơi mấy ngày vì gần 10 năm chưa về vào dịp hè mà thấy cảnh này sao hoang mang quá”.

Linh Chivas cũng kêu trời vì nắng nóng: “Về bắc 2 ngày mà muốn vào lại ngay lập tức. Nắng đến nỗi mồm lúc nào cũng há ra như gà lễ để thở”.

Sợ cái nắng gắt mùa hè, Nguyễn Thanh Tuyền thêm câu hài hước cho rằng, cậu sinh viên trong bức ảnh có lẽ phải đảo cơm thật nhanh tay, không nhanh lại cháy không được ăn thì tội nghiệp.

Để chống chọi lại nắng nóng cao điểm 39-40 độ C và nhiệt độ ngoài trời có khi lên tới gần 60 độ trong những ngày giữa mùa hè trong căn phòng kín mít như “lò luyện đơn”, các cô cậu sinh viên cũng chế ra không ít cách hạ nhiệt tiết kiệm mà rẻ tiền.


Quạt gió và một ca đá lạnh để không gian trong phòng đỡ ngột ngạt hơn là cách làm sáng tạo của cậu sinh viên này, để sống sót qua những ngày nóng như đổ lửa.


Khi trời mất điện, trong phòng còn nóng hơn ngoài trời, các bạn sinh viên ra ngoài "níu kéo" nốt giấc ngủ.

Không có đá thì thôi dùng tạm chậu nước vậy.

Không chỉ là người khổ nhất trong những ngày nắng nóng, những ngày mưa lụt, sinh viên cũng chịu khổ chằng kém. Còn nhớ trận mưa lớn nhất lịch sử 45 năm mới đây đã đẩy những cô cậu sinh viên vào cảnh nước ngập lênh láng lên đến tận mép giường.

Sau một đêm mưa lớn, phòng kí túc xá đã biến thành sông, dép nổi lềnh bềnh, đồ điện chìm trong nước, người cũng suýt bị nước cuốn đi. Đời sinh viên đã thiếu tiền lại còn bị mưa lũ càn quét đồ đạc thế này thì coi như đói cả tháng.

Căn phòng là chỗ ăn ngủ nghỉ của cô cậu sinh viên giờ trở thành ao nuôi cá thế này đây.


Nước ngập đầy sân kí túc xá nên tranh thủ đi thả lưới bắt cá, nhỡ đâu mai này thất nghiệp còn có nghề tay trái.

Nếu không có cái cổng này thì có khi nhiều người lầm tưởng đây là ao, hồ... chứ không phải ký túc xá.



Trường Đại học Thủy lợi cũng chẳng kém cái ao nước.


Đi đến lớp học mà cứ như đang đi "lên rừng xuống biển".


Cả gia tài của sinh viên có mỗi chiếc xe máy là đáng giá nhất mà bị ngâm nước như thế này thì chắc lại nhịn ăn cả tháng để lấy tiền sửa xe.


Tránh đường nào thì cũng bị ướt chân...

... nên thôi cứ "anh hùng" vượt lũ cho kịp giờ lên lớp, muộn học là bị trừ điểm, bêu tên... mà cuối cùng cũng vẫn bị ướt át cả vậy.

Xem thêm bài viết khác:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét