Tuyệt chiêu đánh bay cơn lười biếng mùa hè

Bạn thường xuyên có cảm giác uể oải và mệt mỏi khi bắt đầu một ngày mới? Đã đến lúc thay đổi rồi.

1. Chia tay luôn và ngay với nút “Snooze”


Đảm bảo trong chúng ta ai cũng (từng) có thói quen đặt chuông đồng hồ trong điện thoại sớm khoảng 15-30 phút, sau đó khi chuông reo, lại mắt nhắm mắt mở nhấn nút “snooze” và yên tâm cố nướng thêm vài phút. Nào nào. Chỉ cần ngủ quên đi một cái sẽ thành 12h trưa mới bình minh ngay đấy. Tập cho mình thói quen dứt khoát, dậy là dậy ngay đi. Vừa tỉnh táo, vừa tránh được cảnh bàng hoàng giật mình tỉnh giấc và thấy mình đã trễ giờ.

2. Việc hôm nay chớ để ngày mai


Người phương Tây có câu nói rất hay “If not now, then when?” (Nếu không phải bây giờ, thì là bao giờ?). Có những việc nếu bạn cứ trì hoãn hết ngày này qua ngày khác, đảm bảo đến khi bắt tay vào làm sẽ thấy oải vô cùng tận. Và khi đó, khả năng bạn tung hê tất thảy rồi tặc lưỡi “Thôi, không làm nữa đâu!” là rất cao. Tại sao lại cứ dồn ứ việc vào và không chịu giải quyết chúng? Đừng dễ dãi với bản thân như thế. Nếu bạn đã lên kế hoạch đi làm thêm để kiếm tiền tiết kiệm hay tiền đi du lịch thì hãy nhấc người lên và bước ra đường đi! Có quá nhiều cơ hội ngoài kia bạn đã để lỡ mất rồi đó!

3. Làm quen với to-do list


Có một cách để kích thích cơn ham việc/ ham học của bạn rất hiệu quả: Bắt đầu ngày mới với một to-do list. Ghi vào mảnh giấy nhớ những công việc bạn phải làm trong ngày, và cố gắng hết sức để hoàn thành chúng một cách hiệu quả nhất. Rồi cuối ngày, đảm bảo bạn sẽ có một cảm giác rất sung sướng và thoải mái khi ngồi gạch từng công việc đã được hoàn tất trong ngày. Thử nhé. Vừa không lụt việc, vừa đánh bay được cơn uể oải và lười biếng.

4. Đặt ra thời gian biểu hợp lý


Nếu đã lên lịch dành ra nửa tiếng mỗi ngày để tập chạy, thì hãy cố gắng hết sức để duy trì lịch tập hàng ngày. Đừng nghỉ tập chỉ vì trời bỗng dưng đổ mưa, hôm nay mình không có hứng… Nghỉ được một ngày, là bạn sẽ rất dễ lên cơn chiều chuộng bản thân quá đà để nghỉ những ngày tiếp theo, rồi dần dần là nghỉ hẳn! Tương tự như vậy với lịch đi ngủ, làm việc… Đừng chỉ dậy đúng giờ trong các ngày đi làm/ đi học và cho phép bản thân nướng khét lẹt trên giường vào cuối tuần. Đó là chính lý do chính khiến đa số chúng ta có cảm giác cực uể oải và chán nản vào ngày thứ hai đầu tuần đấy!

5. Tắt máy tính và ra ngoài

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cứ ngồi ngắm mãi cái Facebook dù chẳng có gì mới mẻ hay chưa? Đừng biến mình thành con nghiện internet và mạng xã hội, dù chúng thực sự là chất gây nghiện kinh khủng. Dành thời gian đó để đi dạo, đi bơi cùng bạn bè, dọn dẹp lại phòng ốc hay cùng mẹ thử làm một món ăn mới có phải tuyệt hơn không? Vừa đánh bay cảm giác nhàm chán (vì ngồi đồng một chỗ cả ngày dài và chẳng làm gì cả), vừa tốt cho sức khỏe của bản thân. Một công đôi việc rồi còn gì.

6. Không “kẹo cao su” nữa


Đúng giờ luôn là một phẩm chất không thể thiếu ở một người thành đạt. Bạn không thể làm điều gì đó cho ra hồn nếu như thất bại trong việc đảm bảo đúng thời gian và tiến độ. Tạo dựng lòng tin từ những điều rất nhỏ nhặt như vậy mới làm nên thành công lớn. Chữa bệnh này bằng cách rất đơn giản: Đánh vào kinh tế. Ví dụ, bạn tự đặt ra luật với hội bạn thân rằng nếu bạn trễ hẹn 30 phút sẽ phải nộp phạt 50K và cứ thế nhân lên. Nộp tiền phạt một, hai lần rồi sau đó chắc chắn bạn sẽ đi đúng giờ nhất hội cho mà xem.
Share on Google Plus

About Tuấn Duy Nguyễn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét