Thiet ke web

Trước khi lấy anh, em an nhiên vậy đấy!

Cô gái nào rồi cũng sẽ phải tạo lập cho mình một gia đình riêng. Khi đã có gia đình, có chồng, có những đứa con, những cô gái an nhiên vui vẻ trước kia sẽ phải thay đổi nhiều thứ để có thể làm trong nghĩa vụ của mình. Sẽ có những dự định không thể hoàn thành, sẽ có những ước mong chẳng biết khi nào thực hiện được, sẽ có những thứ thỏa mái trước kia cần rũ bỏ và sẽ có những khó khăn cần các cô gái phải đối mặt khi lấy chồng. Nhưng các cô gái ơi, khi đã yêu và cưới người bạn đời của mình rồi, hãy trân trọng từng phút giây bên họ nhé! Vì cuộc đời không cho ta cơ hội thứ hai đâu...

Trước khi lấy chồng, em vẫn là một cô gái tự do tự tại với những dự định táo bạo với bạn bè. Em đã dự định đi du lịch khắp thế giới, đã muốn tự tay học làm bánh Pucha của Indonesia, đã muốn đắm mình trong biển nắng của Maldives hay tham dự lễ hội Té nước ở Thái Lan.


Trước khi lấy anh, em đã mơ mộng về những chàng trai với body sáu múi, về những anh chàng bảnh bao trong các MV ca nhạc Hàn Quốc, Âu-Mỹ hay những anh chàng hotboy mới nổi đình đám trên cộng đồng mạng Việt Nam và cả thế giới nữa. Em đã tự hỏi, không biết người chồng tương lai của mình có phải là người có ngoại hình "soái ca" như thế không, rồi tự em đặt ra những tiêu chuẩn chọn người yêu như thế.

Trước khi lấy anh, em là một tiểu thư chẳng biết làm điều gì cả, kể cả những chuyện nhỏ nhặt như quét nhà, rửa chén bát cũng là do mẹ em làm. Em ngủ tới 9-10 giờ sáng mới chịu dậy, và em đi chơi tới tận 1-2 giờ khuya mới chịu về.


Khi em chưa lập gia đình, mọi thứ với em đểu đơn giản hết. Một ngày với em cũng chẳng hề trôi qua chậm như bây giờ. Và cứ mỗi lần bạn em gọi em đi chơi đây đó, thời gian đối với em chỉ là thứ bỏ đi.

Trước khi em về làm dâu nhà anh, em chưa hề hình dung cách chăm sóc một đứa trẻ là như thế nào. Bởi em đã từng tuyên bố rằng em sẽ không sinh con. Vì em sợ những cơn đau khi đứa bé trào đời, em sợ cả những khi đứa bé khóc mà em không có cách nào dỗ nó nín, và em còn sợ cả khi phải chăm sóc đứa bé mà không có thời gian cho riêng chúng ta nữa.


Em là vậy đấy! Trước khi lập gia đình em còn an nhiên như thế. Nhưng khi em gặp anh, yêu anh và quyết định gắn bó quãng đời còn lại với anh, em đã thay đổi hoàn toàn.


Và giờ đây những điều em lo sợ trước kia, những dự định chưa thể hoàn thành trước kia, những công việc em chưa hề biết làm cũng đã có anh và đứa con thân yêu mới chào đời của chúng ta làm động lực để em vượt qua. Giờ đây sẽ chẳng còn điều gì có thể ngăn cản em bảo vệ gia đình hạnh phúc của riêng em nữa... vì em là một người vợ, người mẹ!
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét