Thiet ke web

Nữ nhân viên ngân hàng xinh như hoa hậu nhưng... ngày càng ế trầm trọng

Tưởng chừng với một công việc ổn định, có nhan sắc, có trình độ, những cô gái ngân hàng sẽ dễ kiếm chồng nhưng câu chuyện gái ngân hàng đang ế một cách trầm trọng lại trở thành một xu thế phổ biến hiện nay.


"Hoa hậu" mà vẫn ế!

Lâu nay, nhắc đến nhân viên ngân hàng, ai cũng nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái cao ráo xinh xắn, mặc đồng phục đẹp, đi giày cao gót, đeo thẻ ngân hàng, được ra vào quẹt thẻ, được ngồi phòng lạnh, phong cách chuyên nghiệp.

Quả thực, muốn đặt chân được vào ngân hàng không hề dễ. Bên cạnh hàng loạt yêu cầu khắt khe về chuyên môn, nghiệp vụ, các ngân hàng còn đòi hỏi nhân viên phải “xinh như hoa hậu”.

Câu chuyện có thật ở phòng phát triển thương hiệu một ngân hàng cổ phần tại Hà Nội. Phòng ban này có 8 người đều là nữ, trong đó 2 người đã ly dị còn lại đều chưa lập gia đình mặc dù tuổi đã ngót nghét 30.

Tại nhiều phòng ban ngân hàng khác, có hoạt động treo giải cho những người lập gia đình, tuy nhiên cảnh tượng năm này qua năm khác, giải vẫn còn treo ở đó nhưng vẫn chưa có ai lập gia đình không phải là hiếm xảy ra.

Ám ảnh về thời gian

Công việc ngân hàng thường xuyên phải về muộn, với vị trí quan hệ khách hàng, đi tiếp khách sớm khuya và các vị trí back-office là ngồi "cày" chứng từ, số liệu cho kịp tiến độ công việc.

Đối với người trẻ tuổi, thời gian dành cho công việc đã lấn chiếm nhiều hoạt động giải trí khác, thậm chí là kế hoạch lập gia đình. Chị Kim Thanh (26 tuổi) tâm sự: “Sau một ngày làm việc căng thẳng, về đến nhà là 7-8 giờ, ăn uống, tắm rửa xong tôi chỉ muốn nghỉ ngơi để ngày hôm sau còn đi làm nên cũng không có nhiều thời gian để tìm người yêu hay đi chơi, mua sắm, café với bạn bè. Không biết sau này có gia đình, tôi có còn đủ sức theo được nghề không?”

Chia sẻ với chúng tôi, chị Thanh liên tục thở dài: "Đến hàng xóm ai cũng sợ con dâu làm ngân hàng khi nhìn thấy cảnh tôi tối muộn mới lọ mọ về nhà. Chẳng một người đàn ông nào chấp nhận một người vợ một tuần liền đi từ 7h15 sáng đến 8h tối, không nấu cơm, không dọn dẹp nhà cửa, không giặt quần áo, về đến nhà là lăn ra ngủ, mặt mũi lúc nào cũng bơ phờ. Đến em trai tôi còn bảo sẽ không lấy vợ làm ngân hàng hoặc kiểm toán”.

Trong khi đó, là người đã có gia đình và hai con nhỏ, chị Mai Chi ngao ngán khi chia sẻ về cuộc sống gia đình bởi cả hai vợ chồng đều làm trong ngân hàng và hay về muộn, trong khi lại chưa tìm được người giúp việc. Mỗi ngày riêng thu xếp chuyện gia đình cũng đã đủ khiến chị đau đầu và cũng không ít lần hai vợ chồng chị căng thẳng về việc nhà.

Trên cộng đồng mạng, những câu chuyện về việc nhân viên ngân hàng phải viết đơn xin nghỉ vì công việc quá áp lực, đến mức không có thời gian cho gia đình đã được lan truyền khá nhiều trong thời gian qua.

Bệnh nghề nghiệp

Tài chính ngân hàng, kiểm toán là một trong những môi trường tuyển dụng gắt gao nhất trong thị trường lao động. Đây là những công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, cẩn thận và sự chính xác cao. Vì vậy, những người làm việc trong ngành này đòi hỏi có bằng cấp tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng làm việc, giao tiếp tốt,... Họ làm việc với tiền và các con số, rủi ro lớn nên lúc nào họ cũng phải tập trung cao độ, cẩn thận.

Hơn nữa, thời gian và cường độ làm việc luôn ở mức rất cao. Công việc không lúc nào ngơi nghỉ vì khách hàng nhiều. Đặc biệt vào thời điểm cuối năm, khối lượng giao dịch tăng đột biến, chuyện tăng ca là bình thường.

Chính vì vậy, ít nhiều họ cũng có chút "bệnh nghề nghiệp"! Nhân viên ngân hàng cũng trở nên kĩ tính hơn, tiêu chuẩn với họ cũng vì thế mà kén chọn hơn.

Như vậy, có vô vàn lý do để thấy rằng, những cô nhân viên ngân hàng tươi như hoa nhưng vẫn ế!

Xem thêm những bài viết khác:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét