Thiet ke web

Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất chữa lành mọi vết thương...

Tuổi trẻ ai cũng có lần mắc sai lầm, điều quan trọng là bạn tỉnh táo nhận ra người nào nên hay không nên yêu, người nào xứng đáng để mình đặt toàn bộ niềm tin và tình yêu vào làm điểm tựa tương lai cho mình, bạn nhé!

Tôi thấy khó hiểu khi trước đây cuộc sống con người còn khó khăn về kinh tế, cả tháng mới được vài lạng thịt mua theo phiếu, xếp hàng mới mua được cân rau muống mậu dịch, thì hình như con người không thấy đó là điều bất hạnh lớn. Còn giờ đây, kinh tế khá giả lên, mọi người đều có cơ hội học hành, làm giàu, vẫn nhiều người kêu khổ. Những người trẻ được sung sướng về vật chất vẫn cảm thấy cô đơn và chán chường, không ít người còn cảm thấy cuộc sống ngột ngạt, không lối thoát. Như vậy, thực tế hạnh phúc là gì? Làm sao để mình luôn cảm thấy hạnh phúc?

Tâm Giao: Để trả lời câu hỏi "hạnh phúc là gì", thế nào mới là hạnh phúc, quả là rất khó khăn. Nói một cách đơn giản, hạnh phúc là cảm giác vui sướng khi mình đạt được điều mình khao khát, mong đợi. Nhưng mỗi thời điểm, mỗi lứa tuổi con người lại có những mong ước khác nhau. Một cháu bé cảm thấy hạnh phúc khi cuối tuần được cô giáo phát phiếu bé ngoan. Một chàng trai khao khát có người yêu thì cảm thấy hạnh phúc ngất ngây khi được cô bạn gái nhận lời tỏ tình. Một người đói cũng có cảm giác sung sướng khi được ăn một bữa no. Một người đi xe đạp cả đời sẽ vô cùng sung sướng khi mua được chiếc xe máy mới. Một đôi vợ chồng muộn có con, sẽ rất hạnh phúc khi được bác sĩ báo tin: "Anh chị sắp có em bé".... Tuy nhiên, mơ ước của con người lại không dừng lại ở một điểm nào đó, vì vậy hạnh phúc không phải là một cái đích, mà là một con đường phấn đấu đạt được những mong muốn của mình. Với một người nghèo, hạnh phúc là đạt được cơm no áo ấm. Nhưng khi đã đạt được điều đó rồi, người ta lại mong ước cao hơn, lại phải phấn đấu để có cơm ngon áo đẹp.... Cứ như vậy, mơ ước sau cao hơn mơ ước trước, cái ta cảm thấy hạnh phúc hôm nay sẽ trở thành bình thường của ngày mai. Vì vậy con người khó cảm thấy hạnh phúc thực sự khi có những mong ước vô tận và viển vông. Chỉ có người nào biết thế nào là đủ, thế nào là được, mới có thể cảm thấy hạnh phúc. Con người hạnh phúc là con người biết trân trọng, góp nhặt từng niềm vui nho nhỏ của cuộc sống hàng ngày chứ không phải là đạt được mọi điều mình mong muốn...


? Em quen anh ở một lớp tại chức, hơn em 10 tuổi. Anh kể đã có vợ nhưng hai người đang làm thủ tục ly hôn. Anh tâm sự những nỗi buồn trong cuộc sống khiến em cảm thấy muốn ở bên chia sẻ cùng anh. Gia đình em ngăn cấm rất nhiều khi biết em đến với anh, nhưng chúng em vẫn bàn với nhau cuối năm sau sẽ cưới. Em có chút tiền tiết kiệm, vì yêu anh nên em đã đem số tiền đó cho anh vay để lập công ty. Tuy nhiên gần đây em phát hiện ra anh có qua lại với một cô gái khác. Anh hứa với em sẽ chấm dứt mối quan hệ với cô gái đó. Em đã tha thứ và đồng ý cho anh ấy một cơ hội. Nhưng từ lúc đó đến bây giờ anh cố ý tránh mặt em. Em đã lén theo dõi và biết anh vẫn qua lại với cô gái kia. Em phải làm sao bây giờ? Em đã hi sinh rất nhiều vì anh, chống đối cả gia đình để đến với anh. Em không biết phải đối diện với sự thật này như thế nào cả.

TG**: Có thể thấy rõ rằng anh ấy đã lừa dối và lợi dụng bạn. Ngay từ đầu, anh ấy nói đang làm thủ tục ly hôn vợ nhưng đến giờ anh ấy và vợ vẫn chưa có quyết định ly hôn, anh ấy còn lén lút sau lưng bạn hẹn hò qua lại với cô gái khác. Không chỉ không trung thực về mặt tình cảm, anh ấy còn lừa bạn cho mượn tiền và giờ khi bạn đã hết giá trị lợi dụng thì anh ấy trở mặt, muốn cắt đứt. Bạn đã phải vượt qua bao nhiêu khó khăn để đến được với anh ấy. Thậm chí còn hi sinh cho sự nghiệp của anh ấy, nhưng đổi lại anh ấy chỉ mang lại cho bạn nỗi đau. Liệu anh ấy có xứng đáng với tình yêu của bạn không? Dù biết rằng việc từ bỏ một tình yêu, đối diện với thực tế sẽ là rất khó nhưng bạn không thể trốn tránh được điều đó. Qua những biểu hiện như bạn kể thì anh ấy đã thể hiện chắc chắn rằng sẽ không lựa chọn bạn, không thể cho bạn một bến đỗ vững chắc. Vì vậy, bạn hãy dứt khoát với mối quan hệ này và cố gắng vượt qua khó khăn. Thời gian sẽ là liều thuốc tốt nhất chữa lành vết thương lòng cho bạn. Bạn nên coi đây là một bài học, một kinh nghiệm để bạn trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn cả trong cuộc sống lẫn tình cảm. Bạn còn trẻ, còn cơ hội, còn tương lai phía trước. Tuổi trẻ ai cũng có lần mắc sai lầm, điều quan trọng là bạn tỉnh táo nhận ra người nào nên hay không nên yêu, người nào xứng đáng để mình đặt toàn bộ niềm tin và tình yêu vào làm điểm tựa tương lai cho mình, bạn nhé!


? Năm nay tôi 28 tuổi, có quen với một cô gái mới ra trường nhưng đã từng trải qua 3 mối tình. Mới chỉ yêu 3 tháng thôi, nhưng tôi thấy em rất thoáng trong chuyện ấy, hai đứa cũng đã từng quan hệ với nhau. Thật ra tôi cũng biết em yêu 3 người như vậy thì chắc chắn cũng không ngoại lệ xảy ra chuyện như với tôi. Nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến tôi rất ấm ức và khó chịu. Trước đó, tôi cũng yêu 4 cô rồi, cũng quan hệ với họ nhưng chưa có ai tôi thấy ham muốn như em, nên cũng có chútthất vọng Về mặt tương xứng thì có thể nói em rất phù hợp làm vợ tôi, nhưng tôi cũng chỉ mới có chút tình cảm thôi chứ chưa gọi là yêu. Nên đôi khi cũng có sự cân nhắc không biết nên lấy người như vậy không? Tôi sợ với kiểu người như em thì chuyện ngoại tình xảy ra chỉ là sớm hay muộn. Xin Tâm Giao tư vấn giúp tôi.

TG:** Hai bạn mới quen nhau 3 tháng, thời gian quá ngắn để hiểu một con người, vì vậy bạn đừng vội đưa ra phán xét về cô gái ấy. Số lượng các mối tình chẳng nói lên điều gì cả. Ai mà chẳng trải qua một vài mối tình rồi mới tìm được một nửa thực sự của mình, đến chính bản thân bạn cũng từng trải qua 4 mối tình và giờ mới gặp cô ấy. Một khi đã yêu thì phải tin tưởng cũng như sẵn sàng chia sẻ những nghi ngờ của mình về người đó. Có những điều bạn còn chưa biết có chính xác hay không mà vội vàng đưa ra sự nghi ngờ thì điều đó chỉ khiến mối quan hệ của hai bạn có thêm những khoảng cách. Đối với việc bạn nghĩ đến chuyện kết hôn cũng vậy, bây giờ vẫn quá sớm để đưa ra quyết định. Bạn cũng có chia sẻ rằng bạn mới chỉ có chút tình cảm thôi chứ chưa gọi là yêu. Vì vậy đừng vội vàng, thời gian sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn sâu đậm hơn và giúp bạn tháo gỡ được những khúc mắc ở trong lòng. Việc bạn thấy cô ấy thoáng trong chuyện ấy, đã trải qua 3 mối tình mà nghĩ cô ấy "sớm muộn gì cũng ngoại tình" thì hoàn toàn vô căn cứ. Chẳng phải bạn cũng đã yêu 4 lần và có quan hệ với họ sao, vậy theo những gì bạn nói thì chính bạn cũng có nguy cơ ngoại tình cao đấy! Bạn biết được quá khứ của cô ấy nhưng vẫn chấp nhận yêu thương người ta, thì hãy cho họ một cơ hội mới trong tình yêu của hai người. Hơn nữa, nếu bạn là người đàn ông tốt, yêu thương chăm sóc cô ấy hết lòng, thì chẳng có lý do gì cô ấy phải tìm đến một người đàn ông khác, phải không nào?
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét