Thiet ke web

Bạn có biết cái "cục đen đen" trên dây sạc laptop là để làm gì không?

Hiện nay, trên cục sạc của hầu hết các laptop đều có một cục màu đen hình trụ, và nó đang khiến nhiều người thắc mắc về công dụng của nó.

Thời buổi công nghệ như hiện nay, thì hầu hết chúng ta đều sở hữu cho mình một chiếc laptop để thuận tiện trong việc học tập và làm việc. Tuy nhiên, có rất ít người biết trên cục sạc laptop của mình có sự xuất hiện của một cục màu đen, hình trụ ở gần đầu giắc cắm. Càng ít ai hiểu được tác dụng của nó là gì. 

Trên cục sạc lap top có một cục đen hình trụ bí ẩn. Ảnh: Internet

Theo đó, cục hình trụ màu đen “bí ẩn” này có tên là Ferrite Bead. Đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên chiếc laptop mà bạn đang sở hữu. Nhiệm vụ của Ferrite Bead giúp cho laptop của bạn chạy êm và hiệu quả. Khi laptop hoạt động sẽ tạo ra những tần số radio riêng, khiến bo mạch chủ, ổ cứng, card màn hình rung và quay.

Khi hai thiết bị điện thông qua một dây cáp kết nối, dây cáp này sẽ đóng vai trò như một ăng-ten. Vậy câu hỏi là, giống như tất cả các ăng-ten khác, những dây cáp này đều có thể nhận và truyền đi tín hiệu từ các thiết bị khác không liên quan. Kết quả sẽ gây ra tiếng ồn hoặc nhiễu sóng hay tín hiệu không mong muốn.



Công dụng của cục đen này rất bất ngờ. Ảnh: Internet

Bên trong ống đen là những hạt ferrite - một dạng vật liệu mang từ tính có thể khử các tín hiệu phát sóng, đảm bảo rằng dây cáp sẽ không phát bất cứ tín hiệu nhiễu khác mà không nằm trong kế hoạch.

Theo các chuyên gia, sở dĩ điện thoại không cần Ferrite Bead là vì các smartphone ngày nay chỉ có một bộ phận gây rung duy nhất, còn bo mạch chủ không hề rung, do đó nó không bị nhiễu loạn bởi sóng điện từ của các thiết bị khác.

Xem thêm những bài viết khác:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét