Thiet ke web

Có lẽ em đã gặp đúng người, nhưng sai thời điểm mất rồi...

Em biết rằng yêu không chỉ là luôn ở bên cạnh người đó, mà đôi khi là, chấp nhận buông tay để người mình yêu có được hạnh phúc và tương lai mà người ấy muốn. Nhiều lúc nhớ lắm, nhưng chỉ khóc thầm, lặng lẽ thôi, em sợ người ta nghĩ mình đáng thương. Anh là người để nhớ chứ không thể liên lạc, chỉ có thể quan sát chứ không làm phiền. Có lẽ em đã gặp đúng người, nhưng sai thời điểm mất rồi. Nhưng thật may mắn vì ít nhất em cũng đã tìm được người làm đảo lộn cuộc sống của em.

Em và anh quen nhau tình cờ hay do sắp đặt em cũng không biết nữa. Anh làm chung với mẹ em, rồi mẹ lại tin tưởng anh mà tâm sự về đứa con gái đầu bướng bỉnh của mẹ, thế mà anh nói anh kết em vì nghe mẹ kể. Rồi mình kết bạn facebook, cũng tâm sự, cũng nói chuyện vu vơ đôi ba câu. Tết anh ra nhà em chơi theo lời mời của em, chụp hình các kiểu, anh còn không xin phép mà lấy hình em làm hình đại diện, cứ như em là bạn gái của anh rồi ý, ghét ghê không.

Ngày em vào Nha Trang chơi tết cùng ba mẹ, anh cũng đến xin phép chở em đi chơi, một buổi tối ngoài biển cũng thơ mộng lắm, anh kể về anh cho em nghe, em kể về những thứ em thích và muốn làm. Đó cũng là lần đầu tiên anh ôm em vì sợ em lạnh, cảm giác vừa run vừa vui em giấu hết cố tỏ vẻ không quan tâm.


Rồi valentine cứ tưởng mình sẽ không được gặp nhau, nhưng vì nhớ anh quá, em nói dối mẹ đi chơi với bạn để được gặp anh, vậy mà anh lại đứng chờ em trước cửa nhà em, anh có nhớ, mình đã hôn nhau lần đầu tiên cũng ngay tại bờ biển ấy không, hạnh phúc biết mấy.

Rồi ba mẹ biết chuyện vì anh không giấu được khi đứng trước mặt mẹ em, anh thật thà là vậy, dù cho em có bảo anh giấu đến mức nào, anh cũng chỉ muốn mọi việc rõ ràng. Thật sự, mẹ ngăn cản anh và em cũng vì tương lai em còn dài, em còn chưa tốt nghiệp đại học, còn cả khoảng nợ to đùng đang chờ em giải quyết sau khi ra trường.

Mẹ sợ em yêu anh rồi, em sẽ lơ là việc học, sợ ra trường mình đòi cưới nhau, thì không ai lo cho bé út đi học. Với anh, anh cũng đã đến tuổi cần phải lập gia đình rồi, em biết điều đó chứ, nên khi anh nói anh không chờ được em, anh muốn ổn định, em đã chấp nhận. Em biết rằng yêu không chỉ là luôn ở bên cạnh người đó, mà đôi khi là, chấp nhận buông tay để người mình yêu có được hạnh phúc và tương lai mà người ấy muốn.


Cô bé 22 tuổi như em, đã thương ai rồi, là thương sâu đậm, dù chỉ là ngắn ngủi ngần ấy thời gian. Em từng đọc được một câu rất hay: " yêu anh không phải vì anh cho tôi những thứ tôi cần mà vì anh mang đến cho tôi một cảm giác khác lạ ". Đúng vậy đó, anh là người đâu tiên để hình em trong điện thoại, là người đầu tiên dùng ảnh em làm avata facebook, người đầu tiên công khai tình cảm trước mặt ba mẹ em,anh quan tâm đủ điều nhỏ nhặt, anh bước vào làm đảo lộn cuộc sống của em.

Ngày anh ngừng quan tâm em, lòng em rỗng toát như thiếu đi cái gì đó quan trọng lắm, cảm giác nó hụt hẫng mà trước giờ em chưa từng có. Anh buông tay em để em có tương lai của mình, và em chấp nhập để anh có được hạnh phúc mà em không thể mang lại cho anh. Có ai nói với anh rằng chúng ta ở 2 thành phố rất xa nhau không.


Cùng trong một quốc gia thôi, nhưng khi 2 trái tim đang giằng xé thì khoảng cách đó nó vô hình và thênh thang đến mức nào chắc anh cũng biết. Nhiều lúc nhớ lắm, nhưng chỉ khóc thầm, lặng lẽ thôi, em sợ người ta nghĩ mình đáng thương. Anh là người để nhớ chứ không thể liên lạc, chỉ có thể quan sát chứ không làm phiền.

Có lẽ em đã gặp đúng người, nhưng sai thời điểm mất rồi. Nhưng thật may mắn vì ít nhất em cũng đã tìm được người làm đảo lộn cuộc sống của em. Em giờ đang cố gắng học thật tốt và hoàn thành thật nhanh, để quay về Nha Trang để có cơ hội gặp anh nhiều hơn, nhưng chính em cũng sợ, lúc đó, bên anh đã có người khác chăm sóc rồi, nếu thật sự là như vậy, em cũng sẽ chúc mừng hạnh phúc của anh, người em thương.

Tình cảm của em với anh là thứ tình cảm không thể dừng lại được, mà cũng không thể đến được. Em đã từng rất lo sợ khi biết mình thương anh, và điều em lo sợ nó đã xảy ra.

Xem thêm những bài viết khác:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét