Thiet ke web

Viết cho những cô gái đi xem Me Before You một mình

Tưởng như những cô gái đi xem Me Before You một mình trở về chỉ để nhắn nhủ vu vơ rằng "Anh, trước ngày anh đến, em đã loay hoay một mình đây này, thấy không?" Đôi điều trong cuộc đời này, chỉ cần mình đặt niềm tin và kỳ vọng, ắt sẽ bớt hằn học và hoài nghi. Vậy nên, trước ngày anh đến em sẽ thầm thì, chỉ cần gom đầy yêu thương và nhẫn nại để mai này bên em là quá đủ...

Song, điều em muốn nói còn nhiều hơn thế. Mà trước tiên, nếu được chọn đổi tên phim, ắt em sẽ đổi thành "Trước ngày anh đến".

Anh biết không, trước ngày Will xuất hiện trong cuộc đời của Louisa, cô ấy đã có cuộc sống ngột ngạt mà đôi lúc tưởng nhầm là bình yên, trọn vẹn. Chỉ cần kiếm được một công việc và làm mải miết ở đó suốt sáu năm cho đến khi người chủ đóng cửa và thất nghiệp. Cô gái đáng thương đã chẳng có một kinh nghiệm, kỹ năng và sở trường nào khác. Tình yêu với chàng trai kia trong bảy năm ròng hệt một thói quen đều đặn và khiên cưỡng bởi cô chán ghét tất thảy những điều mà người kia thích.


Đổi lại, Louisa màu mè và chỉ giỏi pha trà nhưng lại có tâm hồn rất đẹp, biết yêu thương mọi người và luôn lạc quan với chính cuộc sống của mình. Một cô gái như thế sẽ luôn được yêu thương hết mực dầu là muộn màng hay trắc trở. Em nhận ra ở mình có một nửa của Louisa tội nghiệp, nửa bằng lòng với cuộc sống, nửa tưởng vậy là an yên.

Sau sáu tháng gặp gỡ, người xáo động nhiều nhất là Louisa. Thế nên em lại hình dung ngày anh đến sẽ thế nào, anh sẽ toàn vẹn hay đầy thiếu sót. Sẽ không hoa mỹ khi em dám chắc rằng, dầu anh thế nào em vẫn tin yêu bởi điều em cần sau cùng là một tình yêu trọn vẹn như Will dành cho Louisa vậy.


Đơn giản là một chàng trai luôn nhìn sâu vào mắt cô gái và biết cô ấy thích gì, nghĩ gì, nên làm gì. Một người biết đánh thức và khuấy động tất cả những gì tốt đẹp trong em mà ngay cả em cũng không hề hay biết. Một người luôn cố gắng làm tất cả dù không thích nhưng chỉ cần cô ấy cười và hạnh phúc là quá đủ. Một người mà với họ, em có ý nghĩa trong đời, ví như "em là lý do để anh thức dậy vào mỗi sớm".

Em đã khóc tức tưởi khi hai người họ đang hạnh phúc bên bờ biển và Will thổ lộ kế hoạch rời đi sau sáu tháng của mình. Dĩ nhiên Louisa đã biết trước chuyện này và đã mong mình sẽ khiến Will thay đổi. Nhưng, với Will đó không phải là sống, chỉ là kéo dài sự tồn tại phụ thuộc vào người khác. Dầu rằng có được Louisa trong đời là hạnh phúc song Will không thể sống bằng lòng thương hại và ngăn cản những điều tốt đẹp hơn mà người khác có thể mang lại cho cô. Lúc Will nói ra câu đó, Louisa rớt nước mắt khẳng định sẽ không bao giờ như vậy, anh trả lời ngắn gọn nhưng em nghĩ rất đúng "em sẽ không thể biết". Phải, chuyện ngày mai ngày sau thế nào, chúng ta thực tình không thể biết. Hôm nay thiết tha đó, nay mai biết đâu lợt lạt bởi điều gì, chúng ta đâu thể chắc chắn rằng mai này nhất định mình không đổi thay.


Em chỉ mong người ta sau này của mình luôn thẳng thắn, đã thương hãy thương nồng nàn. Một mai tình cảm nhạt phai thì sẵn sàng đối diện và buông bỏ. Thực tình, những người con gái chọn một mình như em không phải bởi quá yêu mến cuộc sống cô đơn chỉ là nhận ra lựa chọn này đôi khi tốt hơn một mối quan hệ ràng buộc mà không cảm xúc và đầy gượng ép.

Trước ngày người kia đến, có thể cuộc sống của chúng ta là những ngày bình lặng đến tẻ nhạt. Bước vào tình yêu, vào mối quan hệ định mệnh cho đôi lứa, hẳn rằng tự khắc người này sẽ đổi thay ít nhiều bởi người kia. Đó chính là tình yêu đúng nghĩa, đổi thay từ những ngọt ngào tốt đẹp mà thương yêu mang lại.

Xem Me Before You một mình giữa rạp, khi đôi lứa khúc khích cười đùa cùng nhau, mình em khóc cười với tận cùng cảm xúc để rồi nhận ra tình yêu ấy, nhất định mình phải đợi, phải tin là có thật. Đôi điều trong cuộc đời này, chỉ cần mình đặt niềm tin và kỳ vọng, ắt sẽ bớt hằn học và hoài nghi. Vậy nên, trước ngày anh đến em sẽ thầm thì, chỉ cần gom đầy yêu thương và nhẫn nại để mai này bên em là quá đủ...

Xem thêm những bài viết hay khác tại blog của chúng tôi:
Share on Google Plus

About Duy Nguyen

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét